Friday 18 January 2008

โลกที่ไม่มีเธอ


ทุกๆนาทีที่ฉันได้ใช้เวลาที่มีค่าร่วมกับเธอ มันไม่เคยทำให้รู้สึกเสียใจเลย สักนิด
เพราะแม้ฉันจะต้องยอมแลก “เสียสละ” บางสิ่ง มันก็ไม่ทำให้ฉันลังเล ที่จะพบกับเธอในทุกๆวัน
วันของเรา…

จากที่เคยไม่มีจุดหมาย ปลายทาง เหมือนเรือไร้หลัก ในท้องทะเลที่ฟ้าฝนคะนอง
หันไปทางไหน ก็มืดมัว อ้างว้าง

เธอเปรียบดั่งแสงประกาย และ แรงบัลดาลใจ ให้ชีวิตฉันลุกขึ้นมา มีเรี่ยวแรงอีกครั้ง
รู้มั้ยว่าฉันมีความสุขแค่ไหน….

จากวันนั้น ถึงวันนี้ วันเวลามันช่างเร็วเหลือเกิน
จู่ๆ ก็ถึงเวลาที่เธอ และ เราต้องกล่าว “อำลา”

โลกของฉัน โลกของเราที่มีกันแค่สองคน
มาบัดนี้ ฉันจะต้องกลับมายืน โดดเดี่ยว อีกครั้ง ไร้เงาเธอเคียงข้าง

ห่วงว่า เธอจะเป็นอย่างไร ในวันที่ไม่มี “เรา”

“งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา” และ…
ได้แต่หวังว่า การกล่าวคำอำลาของ เราในครั้งนี้ จะเป็นการอำลาแค่ชั่วคราว
เพราะหากสวรรค์มีตา โชคชะตาเป็นใจ หวังเหลือเกินว่า เราจะได้พบกันอีกครั้ง…ณ ที่ใด ที่หนึ่ง บนโลกกลมๆใบนี้

ฉันคิดถึงเธอ…

5 comments:

ธานคับ said...

แวะเอาเพลงมาฝากครับ ของ คุณ ตูน Bodyslam


ใบไม้มันยังผลัดใบ
เปลี่ยนผันตามฤดูกาล
แต่ชีวิตยังไม่เปลี่ยนไป
ยังเหมือนเดิมอย่างนั้น

เข็มของนาฬิกาไม่เคยบอกเวลา
นานแค่ไหน ก็เหมือนเดิมเสมอ
ตั้งแต่เราจากกัน จนในวันนี้ ก็มีเพียงเธอ

ยังเก็บรักนั้น อยู่ในหัวใจ
เธอจะรู้ไหม ฉันยังคงพร่ำเพ้อ
หลับตาทุกครั้ง ก็ยังเห็นเพียงแต่เธอ
ฉันยังคิดถึงเธอเสมอ ไม่เคยจะลบเลือน

อยากรู้เธอเป็นอย่างไร
จากครั้งที่เราแยกทาง
อธิษฐานไปอย่างเลื่อนลอย
ก็อยากพบเธออีกครั้ง

เข็มของนาฬิกาไม่เคยบอกเวลา
นานแค่ไหน ก็เหมือนเดิมเสมอ
ตั้งแต่เราจากกัน จนในวันนี้ ก็มีเพียงเธอ

ยังเก็บรักนั้น อยู่ในหัวใจ
เธอจะรู้ไหม ฉันยังคงพร่ำเพ้อ
หลับตาทุกครั้ง ก็ยังเห็นเพียงแต่เธอ
ฉันยังคิดถึงเธอเสมอ
เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

ยังเก็บรักนั้น อยู่ในหัวใจ
เธอจะรู้ไหม ฉันยังคงพร่ำเพ้อ
หลับตาทุกครั้ง ก็ยังเห็นเพียงแต่เธอ
ฉันยังคิดถึงเธอเสมอ

ยังเก็บรักนั้น อยู่ในหัวใจ
ยิ่งอ้างว้างมากเท่าไร ยิ่งพร่ำเพ้อ
หลับตาทุกครั้ง ก็ยังเห็นเพียงแต่เธอ
ฉันยังคิดถึงเธอเสมอ แม้นานจนป่านนี้

ฉันยังคิดถึงเธอ

เอก อุดมสุข said...

ไปโหลดฟังเรียบร้อยแล้วครับ เนื้อหาเข้ากับชีวิตผมตอนนี้ อย่างแรง

ธานคับ said...

ตอนผมเลิกกับฌธอคนนั้น ผมก็เหมือนเพลงนี้ล่ะครับ เราต่างคนต่างไม่มีใคร แต่เลิกกันด้วยเหตผลบางประการ สุดท้ายผ่านไป 2 ปี ตอนนี้กลับมาคบกันอีกครั้งนึงครับ หวังว่าคุณเอกคงจะนาฬิกาเดินไวไวนะครับ โชคดีครับ

Anonymous said...

แหม่ อะไรก้อไก่ อะไรกอไก่นะครับ พี่ๆ

Anonymous said...

หัวใจอยู่ ณ ที่ใดก็ตาม วันนึงร่างกายก็ย่อมเดินทางไปหาหัวใจจนพบ ...เชื่อสิ


สู้เค้า...