Thursday 18 June 2009

GOAL 3 : หนังฟุตบอลที่่ไม่ค่อยเกี่ยวกับฟุตบอล

Goal ภาคแรกถือเป็นหนังที่เกี่ยวกับฟุตบอลเรื่องนึงที่ผมชื่นชมไม่แพ้เรื่อง Green Street และ หนังเตะเสี้ยวลิ่มยี่ที่ฮาโดนใจผมสุดๆ

ขณะที่ภาค2ของGoal แม้จะดังเปรี้ยงเท่าภาคแรกแต่ผมเชื่อว่าคอบอลไม่มากก็น้อยยังอยากจะรู้ว่าภาคต่อมาจะเป็นเช่นไร...

เมื่อคืนที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ดู Goal ภาคล่าสุดที่ว่ากันว่าจะลงโรงต้นปี 53 ต้อนรับมหกรรมฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ผ่านเว็บ http://quicksilverscreen.com/watch?video=67764

ภาคนี้ตัวเอกจากสองภาคแรกอย่างซานติเอโก้ มูเนซแทบจะไม่มีบทบาทอะไรเลย โดยทางผู้สร้างเน้นไปที่ตัวละครอื่นที่แสดงเป็นเพื่อนมูเนซซึ่งติดทีมชาติอังกฤษไปฟุตบอลโลก ขณะที่ตัวเอกของเรื่องดันประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์บาดเจ็บชวดเล่นให้ทีมชาติเม็กซิโก (ชาติเกิดของพ่อ) ยืนดูเพื่อนเล่นตลอดเรื่อง

เรื่องนี้ดูไปดูมาเป็นหนัง Drama ซะอย่างนั้น คนที่คาดหวังจะเห็นเรื่องราวในสนามนั้นคงผิดหวังไม่น้อย ขณะที่คนที่ชอบแนวดราม่าหน่อยๆก็คงจะซึ้งกับเรื่องราวของสายใย ความรัก และความผูกพันของตัวละคร ที่ดึงมาโยงกันได้อย่างแนบเนียน

อีกจุดนึงที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดีก็คือฉากต้อนรับมหกรรมฟุตบอลโลก และ ความน่ารักของแฟนบอลที่ตามไปเชียร์ทีมที่ตัวเองรัก อ๋อ..เพลงประกอบหนังก็เพราะดีครับ

โดยรวมแล้วถือว่า Goal 3 เป็นหนังฟุตบอลที่เกี่ยวกับฟุตบอลน้อยมั่กๆ ก็ได้หวังละครับว่าภาคหน้า (ถ้าหากมี) ผู้กำกับท่านนี้จะเน้นไปที่เรื่องราวของชีวิต ซานติอาร์โก้ มูเนซให้มากกว่านี้หน่อย เพราะภาคนี้ได้เกริ่นไว้ครับว่า มูเนซ เซ็นสัญญา 2 ปี เตรียมเล่นให้ สเปอร์ส หลังจบฟุตบอลโลก
ปล. หากอยากโหลดหนังมาเก็บไว้ก็เว็บนี้เลยครับ : )

5 comments:

Anonymous said...

โห..มูเนซจะมาสเปอร์ใน(ภาค)ฤดูกาลหน้ารึ แสดงว่าเลวี่กับทีมงานนี่แน่จริงๆ หึหึ ขณะที่ความจริงแล้วยังไม่มีดาวดังจากแมดริดย้ายมาสักคน คงเป็นเพราะเราไม่ได้ไปเตะบอลยุโรปแหง

TimDuncan

เอก อุดมสุข said...

สวัสดีครับ คุณ TimDuncan

ดาวดังมาดริดไม่มา ลึกๆผมว่าก็ดีนะครับ เพราะแต่ละรายออกแนวดาวโรยยังไงไม่รู้

ไฮน์เซ่งี้ รุดงี้ มีฮุนเตลาร์ละมั่งครับที่ดูโอเคกว่าคนอื่นหน่อย

ส่วนร็อบเบนกลัวมาแล้วจะเป็น ซิกโน๊ต2อ่ะครับ ฮาๆ

ธานคับ said...

หวัดดดีครับคุณเอก กำลังรอดูอยู่คับผมว่า ผมชอบนะคับหนังเรื่องนี้ ถึงแม้มันจะมีท่ายิงประตูกับการเลี้ยงบอลแบบขัดธรรมชาติ อยู่บ้าง แต่ก็ทำให้เราได้เห็นเบื้องหลังของทีมฟุตบอลอาชีพได้ดี

ส่วนเรื่ื่อง Green Street ผมก็ชอบนะครับ ฉายภาพชีวิตฮูลิแกน มันส์ดี แต่ผมผิดหวังกับหนังไทย เรื่องนึง คือ หมากเตะโลกตะลึง ที่ทำออกมา ผมพูดตรงๆครับ ห่วยจริงๆ บทไม่ได้เรื่อง นักแสดงก็แสงดโครตจะแข็ง เสียดายครับ เสียดาย จริงๆ

เอก อุดมสุข said...

อยากเห็นผู้กำกับไทยสร้างหนังฟุตบอลคุณภาพดีๆสักเรื่องครับ เอาประมาณว่าทีมชาติไทยได้ลงเล่นนัดเพลย์ออฟชิงตั๋วใบสุดท้ายไปฟุตบอลโลกอะไรประมาณนี้

มันคงจะสร้างแรงบัลดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่บ้านเราไม่มากก็น้อย

Anonymous said...

ผม อยากรุ ว่า ภาค2 จบตอน ฉาก แฟน ของมูเนส ที่ท้อง แล้ว มูเนส ไม่รุ

ภาคนี้ ไม่เหน มี เลย เหอๆ อุส่ารอ เปนปี